hướng dẫn làm món bánh mì xúc xích ngon tại nhà

18:52 Unknown 0 Comments

Bánh mỳ xúc xích luôn là món mà những con say mê nhất vì món ăn giàu dinh dưỡng này vô cùng hợp khẩu vị của quý khách nhỏ!

  • Bữa sáng sở hữu xôi đậu xanh cốt loship dừa thơm phức thật ngon
  • Bữa sáng sở hữu bánh kim chi hải sản thì vừa đủ chất vừa ngon miệng
  • Bữa sáng  mỳ trộn nấm thì quá mĩ mãn, ngon khỏi chê
  • Bánh mì que đặc ruột thơm bơ ăn sáng ngon bá cháy
  • Gió mùa về, nấu ngay nồi xôi sắn dẻo thơm ăn sáng thật ấm bụng

Để khiến cho bánh mỳ xúc xích bạn buộc phải chuẩn bị nguyên liệu sau:
250g bột làm bánh mỳ
50g bột mỳ đa dụng
135g sữa tươi không đường
1 quả trứng gà
30g đường
3g men nở instant dry yeast
2g muối
25g bơ nhạt
2 muỗng cafe mè trắng rang
1 xà lách
2 xúc xích
1 muỗng cafe dầu olive
một muỗng cafe nước sốt salad
Bước một
Cho bột khiến cho bánh mỳ, bột mỳ đa dụng, men nở vào âu trộn đều bằng phới lồng. Tiếp tới cho bột, đường, muối cùng sữa, trứng (đánh tan, chừa lại khoảng 5-10g để phết bánh) vào âu và trộn đều bằng phới lồng sau đó nhấn nút khởi động máy khiến cho bánh mỳ, nếu ko mang máy thì bạn dùng tay nhồi cho đến lúc thành khối dẻo mịn.
Bước 2
khi này thêm bơ nhạt vào, tiếp tục nhồi cho tới khi hỗn hợp kết dính. trường hợp nhồi bằng tay thì bạn nhớ lấy bột ra mặt phẳng nhồi cho dễ và nhanh hơn nhé! Sau đó bạn phủ mặt âu lại bằng màng bọc thực phẩm và cho bột nghỉ tới khi bột nở gấp đôi.
Bước 3
Chia bột khiến 8 phần bằng nhau, bọc sơ bằng màng bọc thực phẩm để bột ko bị khô và cho bột nghỉ thêm 15 phút nữa. Sau đó lấy bột ra mặt phẳng và cán mỏng. Tiếp tới cuộn bột lại như hình.
Bước 4
Cho bột vào khuôn và tiếp tục cho bột nghỉ thêm 15 phút nữa. lúc này, bạn bật lò nướng ở 180 độ C trước lúc nướng 10 phút để lò được nóng đều. dùng chổi phết trứng lên mặt bột và rắc lên 1 lớp mè trắng. Sau đấy, cho khay bột vào lò nướng trong 20 phút.
Bước 5
lúc bánh chín, bạn cẩn thận lấy bánh ra khỏi lò. Bắc chảo lên bếp cộng chút dầu olive, lúc dầu nóng đều thì cho xúc xích vào chiên vàng hai mặt.
Bước 5a
Cắt bánh mỳ khiến cho đôi, cho rau xà lách vào giữa rồi kẹp xúc xích lại, rưới lên nước sốt salad hoặc tương ớt và thưởng thức!
Còn gì tuyệt vời hơn là ổ bánh mỳ xúc xích mềm ngon nhà làm cho, thơm thoảng hương mè rang ăn cộng mang xúc xích thơm lừng, giàu dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng. trường hợp không sở hữu rộng rãi thời gian cho bữa sáng, bạn với thể nướng sẵn bánh mỳ từ buổi tối, sáng dậy chỉ buộc phải hâm lại và chiên sơ xúc xích là  thể thưởng thức ngay rồi!