Trải nghiệm ban đầu “quái thú” Ducati Monster 797
Mẫu xe mới gắn "mác" Monster của Ducati được đánh giá là lành và dễ nhập cuộc chơi hơn cho biker tập chạy phân khối lớn. Thùng Givi E350N Hãy cùng xedoisong.vn trải nghiệm ban đầu chiếc xe thông qua các bài tập DRE để làm rõ nhận xét này.
Ducati Monster 797 hiện là mẫu xe có dung tích động cơ nhỏ nhất trong gia đình Monster
Ducati Monster 797 ra mắt lần đầu tại Triển lãm EICMA vào tháng 11 năm 2016 với giá bán từ 9.295 USD (khoảng 211 triệu VND). Mẫu xe này sau đó được giới thiệu tại Tnt15 một số thị trường như Ấn Độ, và Thái Lan hồi đầu tháng 4 với giá bán từ 400.000 Baht đến 410.000 Baht (khoảng 263 triệu đến 269 triệu VND).
Mới đây nhất, Ducati Monster 797 được giới thiệu tại Triển lãm Mô tô – Xe Máy Việt Nam lần thứ 2, tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Mini Racing Shop TPHCM từ 4 đến 7/5/2017. Giá bán của xe dần hé lộ với mức gần 390 triệu VND.
Trước khi những chiếc Monster 797 được bày bán ở Hà Nội và Tp.HCM, phóng viên Xedoisong.vn đã có cơ hội trải nghiệm ban đầu mẫu xe này tại đường tập xe DRE bên Thái Lan. DRE (Ducati Riding Experience) là một hoạt động đào tạo lái xe cho các học viên từ lớp “vỡ lòng” cho đến nâng cao, được Ducati tổ chức thường xuyên ở các thị trường mà hãng có mặt. Trợ Lực Hyperpro Ở lớp học lần này, Ducati đã lựa chọn những học viên mới làm quen với xe PKL (entry-level), cho thấy mục tiêu khách hàng tiềm năng của Monster 797 cũng sẽ giống với mẫu Scrambler.
Clip trải nghiệm Ducati Monster 797 trên đất Thái Lan
Ngay lần đầu gặp gỡ Ducati Monster 797, người viết nhận thấy chiếc naked bike mới của hãng xe Ý có thiết kế chịu ảnh hưởng lớn từ đàn anh Monster 821 với hình thái đèn pha quen thuộc và kiểu bình xăng vồ lên cơ bắp. Tuy nhiên, bộ khung Trellis của Monster 797 lộ rõ hơn TRỢ LỰC OHLINS các ống thép ở phía sau, phuộc sau bố trí lệch thay vì ngay tâm, ống xả 1 họng ngắn và không có két nước như Monster 821 do làm mát bằng gió…
Được tạo ra để hướng đến khách hàng entry-level trong phân khúc nakedbike, động cơ Ducati Monster 797 cùng chung phân khối với mẫu xe Scrambler, dung tích 803cc, công suất cực đại 75 mã lực và mô men xoắn lớn nhất 69Nm, cùng hệ thống ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Cấu hình này giúp người mới tập xe không quá khó để thuần dưỡng sau vài phút làm quen.
Ducati Monster 797 là một chiếc xe dễ lái với chiều cao yên 805 mm và khung ống Trellis
Ở Monster 797, Ducati đã thay đổi một chút ở bộ khung Trellis, giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái so với chiếc Monster 821. Đặc biệt, chi tiết bình xăng được tạo hình liên tưởng đến những chiếc Ducati Monster thời kỳ đầu như mẫu 695, quen thuộc với những ai yêu mến thương hiệu xe Ý.
Về mặt an toàn, Ducati Monster 797 trang bị hệ thống phanh ABS của Bosch cho cả 2 bánh, trong đó bánh trước là cụm phanh đĩa kép với heo M4.32 cao cấp, bánh sau là phanh đĩa đơn và sử dụng heo Brembo. Ở phía sau, Monster 797 sử dụng phuộc monoshock của Sachs và gắp đôi bằng hợp kim hàn. Cả 2 bánh đều sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II như trên Ducati 959.